Quà tết đặc sản Đăk Lăk

10/12/2016 09:00:21 GMT+7

     Những năm gần đây, lựa chọn quà Tết đang là vấn đề nan giải của rất nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhằm phục vụ cho thị trường tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Đắklắk ngày càng phong phú, đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo bà Nguyễn Thị Yến – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KH&CN Thành Nhân ( số 119/8 Nguyễn Văn Cừ, P. Tân Lập, Tp.Buôn Ma Thuột tỉnh Đắklắk ) : “Giỏ quà Tết đặc sản Đắklắk” là một ý tưởng mang lại giá trị rất cao về mặt văn hóa vùng miền, kinh tế, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Đinh Dậu này.

     “Giỏ quà Tết đặc sản Đắklắk” được đóng gói từ những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp được chứng nhận bởi Sở KH&CN tỉnh Đắklắk như Công ty TNHH Cà Phê An Thái, Công ty TNHH Hồng Hoa Đắklắk, Công ty CP Ong Mật, Công ty CP Kado Việt Nam, Công ty TNHH Ca Cao Nam Trường Sơn,… .Các sản phẩm trở nên phong phú hơn bao gồm rượu vang và mứt từ Hoa Bụp Giấm, cà phê, cacao, mật ong, hạt điều, macca, mật ong,…Ngoài ra mẫu mã và bao bì cũng đáp ứng được tiêu chí sang trọng, lịch sự, giá cả vừa tầm, và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Giá cả tham khảo ở mức 300.000-1.000.000đ/ gói quà.

  

       Theo Bà Nguyễn Thị Yến, Giám đốc Trung tâm, để triển khai chương trình khởi nghiệp của tỉnh Đắk Lắk và lựa chọn các hạt giống khởi nghiệp cho vườn ươm khởi nghiệp, Trung tâm cùng đối tác chiến lược YUP đã tổ chức Khóa đào tạo Doanh nhân khởi nghiệp X-Startup CEO Entrepreneur đầu tiên tại Đắk Lắk và thành lập YUP – Đắk Lắk  (Những người trẻ Đắk Lắk khởi nghiệp) với 24 thành viên đến từ ba tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum với mục đích chính là hiện thực hóa việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, lựa chọn ươm mầm cho các hạt giống khởi nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

     Nhằm tạo môi trường cho các thành viên YUP – Đắk Lắk thực hành khởi nghiệp sau khóa học. Các  thành viên YUP- Đắk  Lắk sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh để triển khai chương trình này như đối tác chính, hoạt động, mục tiêu giá trị, quan hệ khách hàng, phân khúc khách hàng…chương trình lần này Trung tâm Thành Nhân sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương mong muốn gửi thông điệp đến người tiêu dùng “ Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam – Người  Đắklắk dùng hàng Đắklắk”. Việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh chính là góp phần mang lại giá trị kinh tế cho chính bà con, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển nguồn lực nhân sự, hỗ trợ an sinh xã hội, và góp phần gia tăng GDP bình quân đầu người. Sự kiện lần này hiện đang là điểm nhấn cho các hoạt động kinh tế tại Đắklắk trong thời gian tới. Vì vậy bộ sản phẩm “ Giỏ quà Tết đặc sản Đắklắk” thực sự mang đến nét mới lạ, và độc đáo.

Thành Nhân Bách Khoa